Kể lại một chuyến dã ngoại mà em ấn tượng nhất

Đề bài: Anh chị hãy kể lại một chuyến dã ngoại mà em ấn tượng nhất

Bài làm

Cánh hoa phượng khẽ rơi theo gió đáp nhẹ xuống sân trường, chào hè! Ánh nắng hè ngày càng chói chang rồi, kỳ thi cuối kì đầy căng thẳng cũng đã trôi qua nhanh như chớp mắt. Những ngày hè đầu tiên của lớp 11 đã vẫy tay chào chúng tôi rồi! Kỳ nghỉ hè này lớp tôi đã có một chuyến dã ngoại, chuyến đi ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc trong tôi nhất!

Chúng tôi bắt đầu đầu bàn bạc và chuẩn bị cho chuyến đi này gần nửa tháng. Ban đầu là việc chọn địa điểm, một nơi vừa đẹp lại vừa gần lại vừa có phong cảnh đẹp để chúng toi có những phút giây bên nhau tuyệt vời nhất. Sau bao hồi tranh cãi này lửa, nhiều địa điểm được đưa ra phân tích bàn luận. Sau tất cả những cuộc tranh cãi chúng tôi đã quyết định điểm đến chính là “Tam Đảo mù sương”, đây là nơi đáp ứng mọi yêu cầu của mọi người. Không cách quá xa và không lo vì thời tiết oi bức sẽ khó chịu. Lựa chọn được địa điểm rồi chúng tôi bắt đầu chuẩn bị đến Tam Đảo, 2 ngày 1 đêm. Một chuyến đi mà cả lớp, ai cũng háo hức, mong đợi.

Rồi rất nhanh, ngày ấy đã đến, tối hôm trước rất nhiều đứa không chịu được đã vác gối sang nhà nhau ngủ, cùng nhau trò chuyện cả đêm. Sáng hôm sau tưng bừng tập trung tại cổng trường, cả lớp chia làm hai xe, tôi ngồi ở xe số 2. Lên xe không khí vui tươi bao trùm tất cả, mọi người cũng nhau hát rất nhiều bài, cả những bài chỉ thuộc một chút cũng hát, bác tài xế cũng nhìn chúng tôi cười. Khi ấy, tôi tưởng chừng như cả đời học sinh, cũng chỉ có mong chờ đến vậy thôi! Cùng nhau vui vẻ, cùng nhau tươi cười, nguyện ước có thể bên nhau mãi mãi, dù khi ấy chẳng hiểu mãi mãi thực ra là bao lâu? Tất cả mọi người nói cười không ngừng trên xe suốt mấy tiếng trên đường. Hai xe đi khá gần nhau, mỗi khi xe nào đi qua là các bạn ở xe kia lại vẫy tay qua ô cửa, gọi nhau ấm ĩ.

Xem thêm:  Thuyết minh về vai trò của cây cối trong việc bảo vệ môi trường

ke lai mot chuyen da ngoai ma em an tuong nhat - Kể lại một chuyến dã ngoại mà em ấn tượng nhất

Kể lại một chuyến dã ngoại mà em ấn tượng nhất

Rồi xe dừng lại, trước mắt chúng tôi chính là thành phố Tam Đảo. Sống trong cái nóng nực của thành phố đã lâu, hưởng cái mát của quạt máy điều hóa quen rồi nên đặt chân xuống Tam Đảo với chúng tôi là một điều thật tuyệt. Không khí trong lành, gió thoảng trên ngọn cây, mây bay cùng sương đã chinh phục hết chúng tôi. Buổi sáng tinh mơ hôm ấy, mọi chuyện bắt đầu thật tuyệt với, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên với chúng tôi. Sau khi tập trung mọi người, cô giáo nhắc nhở một số lưu ý, chúng tôi bắt đầu được tự do vui chơi. Bỗng có một bạn đọc cho chúng tôi nghe bài thơ…

“Em về Tam Đảo sáng nay

Chuyến xe đi giữa màu mây ngoằn nghoèo

Dốc cao, xe chậm chậm leo

Nhìn quang chỉ thấy là đèo đốc thôi

Bỗng nhiên mây biến tan rồi

Xe ngừng trên đỉnh, tuyệt với, đẹp chưa

Ngập ngừng cái nắng ban trưa

Sáng lên với đám mây vừa bay qua…”

Ngay ban đầu chúng tôi đã hăng hái chạy lên Tháp truyền hình, cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị, tuy đường đi hơi gian nan nhưng cũng khá nên thơ với cỏ cây hoa bên. Chúng tôi nắm tay nhau cùng đi đến cuối cùng, thu trọn khung cảnh ở dưới trong tầm mắt thật thú vị. Chúng tôi cầm tay nhau và hò hét. Điên cuồng hết mình, sống với tất cả sức mạnh và cảm xúc lúc ấy. Tiếng cười, sự mệt mỏi cho đến bây giờ tôi vẫn nhớ rõ. Sau khi xuống dưới chúng tôi nghỉ trưa và ăn để tiếp tục cho những trái nghiệm buổi chiều. Buổi chiều chúng tôi đi đến Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, sau khi đi hết 200 bậc đá chúng tôi đến với ngôi Đền, nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp, khung cảnh khá mộng mơ với miền mây trằng vẹn nguyên. Nơi đây là một phần du lịch tâm linh ở Tam Đảo. Ngôi đền khá cổ với những thiết kế tỉ mỉ và cổ xưa. Chúng tôi đã được tận hưởng một bầu không khí trong lành ở trên đền, thật may hôm ấy cũng không quá đông. Sau khi xuống chúng tôi đến những quan café nhỏ theo hơi hướng vintage ở đây, tại đây chúng tôi đã lưu giữ những khung hình tuyệt đẹp. Nụ cười rạng rỡ trong mỗi bức hình luôn được tôi trân trọng và giữ gìn cẩn thận. Sau đó chúng tôi đến những địa điểm tiếp theo trong Tam Đảo, mỗi địa điểm là một trải nghiệm khó quên với mỗi người.

Xem thêm:  Thuyết minh tác giả Nguyễn Du

Nhưng hơn tất cả, điều khiến tôi ấn tượng và khó quên nhất ở chuyến dã ngoại này không phải chủ yếu do khung cảnh Tam Đảo mà do tôi được đi cùng những người bạn thân thiết. “Không quan trọng đi đâu mà quan trọng là đi cùng ai”. Sau chuyến đi đó, tôi mới thực sự hiểu sâu sắc được ý nghĩa của câu nói ấy. Đến bây giờ, từng khung cảnh của Tam Đảo tôi không còn nhớ rõ nữa nhưng niềm vui, những nụ cười của các bạn khiến tôi không thể nào quên. Ngày hôm ấy, chúng tôi đã đứng trên cổng Trời cùng nhau nói sẽ luôn quan tâm và đối xử tốt với nhau, cùng hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để cùng nhau vào Đại học. Buổi dã ngoại hôm ấy cũng đã gắn kết chúng tôi, giúp chúng tôi gần với nhau hơn, thực sự là một tập thể.

Nếu muốn hiểu nhau hơn hãy đi cùng nhau, hãy tạo dựng cùng nhau những kỉ niệm thật tuyệt với. Tháng năm vẫn cứ trôi qua, hãy viết lên đó kỉ niệm để nhớ mãi. Cùng nhau, cùng nhau, cùng nhau… Chuyến dã ngoại ấy cùng với bạn bè đã để lại những ấn tượng thật khó quên với tôi!